นายกฯ กล่าวถ้อยแถลงในการประชุม Cop26 พลิกโฉมประเทศไทยเพื่อมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พลิกโฉมเมืองไทย

“ท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจและสถานการณ์ของโลก ที่ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ รองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ส.อ.ท.จะเร่งผลักดันและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย ในอนาคตให้เติบโตตามเป้าหมายของการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมเดิม (First Industries) และการสร้างเครื่องยนต์ใหม่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยอุตสาหกรรมใหม่ (Next-Gen Industries) และประเทศไทยควรผลักดันความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม อาทิ ยานยนต์ไฟฟ้า ระบบจักรกลอัตโนมัติ พลังงานหมุนเวียน เทคโนโลยีชีวภาพ เพื่อเพิ่มเม็ดเงินลงทุนภายในประเทศ”. Banpu มีมติแต่งตั้ง สินนท์ ว่องกุศลกิจ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) มีผลในวันที่ 2 เมษายน 2567 เผยปี sixty six กำไรสุทธ… Shopee เล็งเห็นถึงพฤติกรรมการช้อปปิ้งของนักช้อปชาวไทยหลากหลายกลุ่มในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือกลุ่มของนักช้อปที่ Shopee ได้ขนานนามว่า “ซินเดอเรลล่านักช้อป”… ดำเนินการเสวนาโดย ดร.ศรัณย์ สัมฤทธิ์เดชขจร, รักษาการรองผู้อำนวยการสายงานบริหารการวิจัยและพัฒนา สวทช.

พลิกโฉมเมืองไทย

Talent War คือสนามรบสำหรับอาชีพ HR ที่ต้องมีอาวุธเป็นอย่าง HR Tech เพื่อแย่งชิง Tech Talent ให้องค์กรประสบความสำเร็จในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง… Autolifethailandวิเคราะห์ เจาะลึก ทุกข้อเท็จจริง รีวิวรถยนต์แบบตรงไปตรงมา โดย นิธิ ท้วมประถม Autolifethailand.tv.

พลิกโฉมเมืองไทย
พลิกโฉมเมืองไทย